top of page

Ngôi nhà lấy cảm hứng từ môn thể thao cưỡi ngựa ở Wellington, Florida.

Ngôi nhà nghỉ mát này được thiết kế với ý tưởng về cuộc sống tại các trang trại nuôi ngựa.



Khi một gia đình ở New York quyết định xây dựng một ngôi nhà nghỉ dưỡng ở Wellington để dành cho những chuyến đi cùng con gái của họ—cả hai đều là vận động viên cưỡi ngựa —nhà thiết kế Tom Scheerer đã coi môn thể thao này như nguồn cảm hứng của mình. Ông nói: “chúng tôi đã sử dụng một số yếu tố nhất định gợi nhớ đến nhà kho và chuồng ngựa”. Ngoài ra, khách hàng muốn ngôi nhà mới của họ có cảm giác giống như ngôi nhà của Scheerer, trên Đảo Great Abaco, ở Bahamas, nơi có cửa chớp mở cửa đón gió.


Nó sẽ rất thoáng mát. Ngôi nhà là một khu vực gồm năm "nhà kho" (chỗ của cha mẹ và con gái, không gian sống, nhà để xe và nhà khách) bao quanh một hồ bơi và khu vườn. Peter D. Moor, kiến ​​trúc sư chính tại Moor, Baker and Associates Architects, ở Vero Beach, Florida, cho biết: “Khi chúng tôi mua một lô đất ở ngoại ô, chúng tôi muốn giữ cho trung tâm luôn rộng mở và các dãy nhà tạo thành một khoảng sân trong”. "Bạn có một khu vườn riêng và bỏ lại vùng ngoại ô phía sau." Kiến trúc sư Chris Baker cho biết thêm: “Đó không phải là bờ sông, nhưng “bạn sẽ thấy được sự lấp lánh của nước [hồ bơi] được lọc xuyên qua và xung quanh các dãy nhà và cây cối”. Đề cập đến cuộc sống trong chuồng bao gồm những nét chạm không quá nổi bật như sàn gỗ óc chó trông giống như da yên ngựa; những khung cửa sổ màu mực được trát vữa, gợi nhớ đến những trang trại ngựa ở Cape Dutch; và phần cứng bằng đồng được bọc da, bôi dầu. Nhưng có thể cho rằng một trong những khía cạnh đặc biệt nhất của ngôi nhà là thứ bạn không thể nhìn thấy. Chủ nhà là một nhà bảo vệ môi trường nhiệt thành và "phong vũ biểu của cô ấy là 'Tôi muốn ngôi nhà không có mùi giống như một ngôi nhà mới'," Baker nhớ lại. "Chúng tôi thực sự phải kiểm tra tất cả các vật liệu để chúng không độc hại dưới bất kỳ hình thức nào."


Ý nghĩ là đây là một ngôi nhà làm việc.


Còn một thứ nữa mà nhà không có? Một bếp mở. Scheerer nói: “Tôi thực sự không thích bếp mở. "Nó quá lộn xộn và không mang lại cho bạn sự phân cấp không gian." Để thỏa mãn với những khách hàng muốn có một căn phòng lớn, ông đã thiết kế một vách ngăn phòng để phân chia lò sưởi ở đầu đối diện của khu vực sinh hoạt và ăn uống. "Có sự lưu thông ở mọi phía, nhưng [nhà bếp] được che chắn một chút khỏi phòng chính."


Và mọi thứ đều có thể đứng vững trước một con chiến mã. “Ý nghĩ là đây là một ngôi nhà làm việc,” Baker nói về việc hoàn thiện dễ dàng. “Anh có thể mang ngựa của mình qua đây.”


Sân


Ngôi nhà tập trung vào không gian ngoài trời với hồ bơi lấy cảm hứng từ máng nước cho ngựa uống nước. Kiến trúc sư Peter D. Moor nói: “Phần rìa được nâng cao khiến nó trông giống một khu vườn nhỏ”.


Phòng gia đình



Tác phẩm nghệ thuật vui nhộn của Polly Apfelbaum, giúp thư giãn sau những giây phút cưỡi ngựa. Scheerer nói: “Chúng tôi không muốn làm cho [ngôi nhà] trở nên quá nam tính”. "Các cô gái là ngôi sao của gia đình." 


Phòng bếp



Bức tường và đảo bếp được đóng khung bằng gỗ bách, có nguồn gốc từ vùng đất ngập nước Florida. 


Phòng tắm



Scheerer cho biết mô típ của gạch Popham Design có "sự rung động rất tinh tế của tiếng vó ngựa hoặc nhịp điệu ngựa di chuyển". 


Phòng giải trí



Scheerer lấy đầu động vật ở vùng Camargue của Pháp, nơi ngựa hoang sinh sống: "Tôi có truyền thống lâu đời là làm [chúng] từ rơm." 


Phòng ngủ của bé gái



Một bức tranh dân gian cổ điển phù hợp với chủ đề. 


Phòng tắm chính



Hiên nhà ăn



Scheerer nói: “Đó là Florida, vì vậy việc ăn uống ngoài trời là cần thiết. Chỉ những cây bản địa mới được sử dụng trong vườn. 


8 views0 comments
bottom of page